Cảnh giác chiêu trò bán vé máy bay giả qua mạng

Đăng ngày : 2023-04-13 11:29:12

Khách mua vé máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: T.T.D.

Phương thức lừa đảo phổ biến nhất là mạo danh đại lý, tự tạo ra các website, trang mạng xã hội với địa chỉ đường dẫn, thiết kế tương tự kênh của các hãng hoặc đại lý chính thức, sau đó quảng cáo vé máy bay với các mức giá rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng.

Nếu khách hàng liên hệ, kẻ lừa đảo sẽ đặt chỗ, gửi khách mã đặt chỗ để làm tin và yêu cầu chuyển tiền thanh toán. Sau khi nhận thanh toán, chúng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay, nên sẽ tự hủy sau một thời gian và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay.

Một phương thức khác là sau khi nhận được tiền của khách, chúng vẫn xuất vé nhưng sau đó lại hoàn vé để thu lại phần lớn tiền, chỉ phải chịu mất một khoản phí hoàn vé nhỏ.

Để tránh bị lừa mua vé giả trong dịp cao điểm lễ, ChuuyenBay.vn khuyến cáo hành khách mua vé trên website đặt vé máy bay chính thức https://ChuyenBay.vn. Ngoài ra, khách hàng cần lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé nhằm bảo vệ quyền lợi cho mình.

Giá vé máy bay Phú Quốc tăng cao do cung cầu?

Trong khi đó, với giá vé máy bay tăng vọt, gần gấp đôi ngày thường, nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng ở Phú Quốc lo lắng lượng du khách đến địa phương này vào dịp lễ 30-4 và 1-5 sẽ bị sụt giảm mạnh.

Khảo sát trên website và từ các đại lý vé máy bay cho thấy chặng Hà Nội - Phú Quốc (Kiên Giang) khởi hành ngày 29-4 và trở lại ngày 3-5, giá vé từ 4,5 - 5 triệu đồng/chiều hạng phổ thông, 8 - 11 triệu đồng/khứ hồi, cao gấp đôi với mức giá 4 - 5 triệu đồng/khứ hồi vào những thời điểm bình thường. Cùng giá tiền này, nhiều khách hàng có thể lựa chọn phù hợp như tour du lịch đi Thái Lan, Malaysia cho 4-5 ngày.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện một hãng bay cho rằng giá vé theo cung cầu của thị trường, mua sát ngày bay sẽ có giá cao hơn so với mua sớm, đồng thời khẳng định "thông tin cho rằng khách đến Phú Quốc giảm sốc do vé máy bay tăng cao là chưa đúng".

"Các hãng vẫn đang lên kế hoạch tăng tải đường bay nội địa phục vụ riêng 30-4 và 1-5. Khi tăng chuyến, giá vé sẽ được điều chỉnh phù hợp hơn", vị này nói.


Tags: vé máy bay